แชร์ไอเดีย - 5 วิธีการสร้างเป้าหมาย (ฉบับเริ่มต้น)




ทำไมเราถึงต้องมีเป้าหมาย?

"เราไม่เคยให้ความสำคัญกับเป้าหมายมาก่อน แต่เมื่อช่วงครึ่งปีหลัง(2019) เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต 
ทำให้เกิดความสับสนว่าควรเริ่มต้นใหม่จากจุดไหนดี และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเริ่มสร้างเป้าหมายของเรา"

ถ้าคุณไม่เคยสร้างเป้าหมายมาก่อน ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไง
วันนี้เรามี 5 วิธีการสร้างเป้าหมายมาแชร์เพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่สนใจจะเริ่มไปพร้อมๆกัน 


5 วิธีการสร้าง(หา)เป้าหมาย



เป้าหมายที่ง่ายที่สุดสำหรับเราคือเรื่องสุขภาพอนามัย เพราะความหลงลืม แต่ถ้าเราสร้างขึ้นมาเป็นเป้าหมายเพื่อพิชิตมันให้ได้ เราก็จะได้สุขภาพดีๆกลับมาเป็นสิ่งตอบแทน



เมื่อเราไม่รู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่เราต้องการจริงๆ การได้ลองย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา จะทำให้เรารู้ถึงความต้องการของเราได้ เราขอแนะนำการลิสต์ออกมาเป็นข้อๆ อาจจะแบ่งเป็หมวดหมู่เช่น เรื่องสุขภาพ เรื่องความรัก หรือเรื่องงานก็ได้


ลองลิสต์มาว่าเราชอบอะไรบ้าง ถ้าเป้าหมายมาพร้อมกับความชอบ เราเชื่อว่าความสุขก็จะตามมา ต่อให้ระหว่างทางจะเหนื่อยแค่ไหน เราจะก้าวผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน


อะไรบ้างที่เราไม่เคยคิดจะทำ หรือคิดว่าเราคงทำไม่ได้ ลองลิสต์มาเพื่อลองนำมาเป็นเป้าหมายในการท้าทายตัวเอง เราไม่รู้หรอกว่าสิ่งนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีมากๆก็ได้


ปฏิเสธไม่ได้ว่าการดำเนินชีวิตของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราคนเดียวเสมอไป ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อน หรือสังคมรอบข้างทำให้เกิดเป้าหมายได้เหมือนกัน เช่น ถ้าเราต้องการซื้อบ้านเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน เราอาจจะต้องวางแผนการออมเงิน เป็นต้น

การสร้างเป้าหมายจะทำให้รู้ว่าชีวิตของเราจะเป็นไปในทิศทางไหน
และช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้อย่างเหลือเชื่อ
ปี 2020 นี้มาพยายามทำมันให้สำเร็จไปพร้อมๆกันนะ สู้!

ความคิดเห็น